image banner
Trường THCS Tô Hiệu tổ chức ngoại khóa với chủ đề “Nói không với bạo lực học đường - thuốc lá, thuốc lá điện tử”
Lượt xem: 59

         Ngày 23/2/2024 Trường THCS Tô Hiệu đã phối hợp với Trung tâm giáo dục kỹ năng sống TVKids tổ chức ngoại khóa với chủ đề “Nói không với bạo lực học đường - thuốc lá, thuốc lá điện tử” cho hơn 600 học sinh trong nhà trường.

anh tin bai

anh tin bai

         Với mục đích tham gia thực hiện Kế hoạch Hành động Quốc gia của Thủ tướng Chính phủ, chương trình Quốc gia của Bộ Giáo dục & Đào tạo, kế hoạch tổng thể của UBND Tỉnh Sơn La về phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em giai đoạn 2020 - 2025.

         Nhằm tuyên truyền, định hướng tư tưởng, tình cảm đúng đắn, tích cực cho học sinh trong việc xây dựng tình bạn; khơi dậy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau trong học tập rèn luyện giữa các học sinh. Tạo cơ hội để các em học sinh được lắng nghe, thể hiện quan điểm, cùng tháo gỡ khúc mắc, cùng xây dựng một môi trường học đường lành mạnh.

anh tin bai

          Trang bị thêm các kỹ năng sống phòng tránh THUỐC LÁ, THUỐC LÁ ĐIỆN TỬ, trang bị kỹ năng thiết yếu cho học sinh, phát huy hiệu quả của các kiến thức, kỹ năng và phát triển tiềm năng cá nhân, đảm bảo an toàn sống, an toàn học tập cho học sinh, giúp học sinh hòa nhập nhanh hơn với tình hình thực tế, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội.

anh tin bai

anh tin bai

          Buổi ngoại khóa được tổ chức với nội dung phong phú, đa dạng, xen lẫn các trò chơi tập thể,  bằng hình thức sân khấu hóa, thông qua các tiểu phẩm tình huống thực tế, các em học sinh được tìm hiểu về hậu quả, cách phòng tránh, bảo vệ bản thân trước bạo lực học đường; tác hại, những bệnh lý liên quan đến sử dụng thuốc lá, thuốc lá điện tử. Lồng ghép đào tạo kỹ năng sống trong hoạt động ngoại khóa, tạo ra nhiều hơn không gian học tập - rèn luyện - vui chơi, giúp học sinh linh hoạt, phát triển ngôn ngữ, cảm xúc, phát triển kỹ năng, dễ thích nghi với cuộc sống. Qua đó, trang bị cho học sinh những kỹ năng phòng chống bạo lực, góp phần xây dựng môi trường học tập an toàn, thân thiện, hạnh phúc.

MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG TRONG BUỔI NGOẠI KHÓA

 

 

 


 


 


  
 


 


 


 


 


 


 


 

 


Tác giả: Trường THCS Tô Hiệu
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập