image banner
Trường TH&THCS Chiềng Xôm tổ chức hội thi, triển lãm "Viết chữ đẹp dành cho học sinh Tiểu học cấp trường" năm học 2023-2024
Lượt xem: 81

Trong năm học 2023 - 2024, ngành Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức nhiều cuộc thi, sân chơi trí tuệ, bổ ích cho các em học sinh tự nguyện tham gia nhằm trau dồi kiến thức, khẳng định bản thân. Hòa chung khí thế đó CBGV và các em học sinh trường TH&THCS Chiềng Xôm đã thi đua "Dạy tốt - Học tốt", ra sức cố gắng ôn luyện với mong muốn được giao lưu, học hỏi và khẳng định mình trong các cuộc thi, sân chơi đó. Các em đã và đang mang lại niềm tự hào cho nhà trường, viết thêm trang sử vẻ vang của ngôi trường mang tên trường TH&THCS Chiềng Xôm. 

Thực hiện công văn số 399/GD&ĐT ngày 14/9/2023 về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục cấp tiểu học, năm học 2023-2024;  Kế hoạch số 02/KH-GD&ĐT ngày 04/01/2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố về việc tổ chức Hội thi viết chữ đẹp dành cho học sinh tiểu học thành phố Sơn La năm học 2023-2024. Được sự nhất trí của Chi bộ, Ban giám hiệu, ngày 28/2/2024, trường TH&THCS Chiềng Xôm đã tổ chức hội thi, triển lãm "Viết chữ đẹp dành cho học sinh Tiểu học cấp trường".

Với mong muốn thúc đẩy phong trào Giữ vở sạch - Rèn chữ đẹp ở nhà trường; trau dồi cho các em HS kỹ năng viết chữ và trình bày bài viết sạch đẹp, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và giáo dục ở tiểu học. Qua đó hình thành và phát triển những phẩm chất về tính cẩn thận, lòng kiên trì, khiếu thẩm mỹ, óc sáng tạo, góp phần giáo dục ý thức quý trọng và giữ gìn vẻ đẹp của tiếng nói - chữ viết dân tộc.  Tạo cơ hội cho các em được giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong Giữ gìn sách vở - Rèn chữ đẹp đối với học sinh tiểu học. Hội thi đã thu hút được 67 học sinh tham gia với 02 nội dung thi: Thi vở Tập viết ( đối với lớp 1,2,3), Vở luyện viết (đối với lớp 4,5) và thi viết trên giấy thi 02 bài viết (01 bài bắt buộc và 01 bài tự chọn về cách trình bày....). 

Qua phần thi vở Tập viết và Luyện viết các em đã có những bài viết, trang vở cho thấy rất rõ sự đầu tư, chỉn chu của các em trong từ nét chữ để cho ra những quyển vở sạch đẹp, trình bày khoa học. Với 02 bài viết trên giấy các em đã thể hiện và trình bày hết tất cả các yêu cầu của BTC cuộc thi đưa ra. Các nét chữ xinh xắn, đáng yêu đã hiện lên trên trang giấy thi nhờ đỡ đôi tay khéo léo, sự say sưa của các em khi viết bài. BTC, BGK cuộc thi đã rất bất ngờ và biểu dương tinh thần học tập, ý thức rèn chữ, giữ vở một cách tích cực của các em tham gia hội thi. Bên cạnh đó nhà trường cũng đánh gia rất cao sự tâm huyết, không ngừng vượt mọi khó khăn, ngày ngày đồng hành cùng các em học sinh rèn chữ, giữ vở của các đồng chí Giáo viên chủ nhiệm; sự ủng hộ cao của các quý phụ huynh nhà trường. Nhà trường hi vọng qua hội thi, các đồng chí giáo viên và các em học sinh sẽ tiếp tục lan tỏa tinh thần này tới toàn trường, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.

anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Hình ảnh học sinh tham gia hội thi

Sau khi hội thi kết thúc, nhà trường cũng đã cho tổ chức 05 gian triển lãm "Vở sạch - Chữ đẹp" của 5 khối. Các gian trưng bày được giáo viên, phụ huynh và học sinh thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, phong phú khác nhau. Những quyển vở sạch đẹp, những bài thi viết được đánh giá cao của học sinh mỗi khốiđã được trưng bày. Ngoài ra các khối đã cử học sinh giới thiệu, chia sẻ kinh nghiệm giữ gìn Vở sạch - Rèn chữ đẹp với BGK, các đoàn tham quan,...Buổi triễn lãm đã để lại trong lòng mỗi người tham gia một cảm xúc khó tả, ngạc nhiên trước khiếu thẩm mỹ, óc sáng tạo và khả năng tích hợp nhiều kiến thức mà các em học sinh được học tại nhà trường như: STEM, Mĩ thuật, Công nghệ...

Nhà trường hi vọng qua hội thi hôm nay, các đồng chí giáo viên và các em học sinh sẽ tiếp tục lan tỏa tinh thần này tới toàn trường, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường, đưa sự nghiệp giáo dục của nhà trường bước lên một tầm cao mới.

anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai

 

anh tin bai

anh tin bai


anh tin bai


Tác giả: Phạm Thị Loan - Giáo viên trường TH&THCS Chiềng Xôm, TP Sơn La
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập